Hạn chế tối đa khả năng thủng bánh:
Một vỏ xe đạp sẽ bị biến dạng khi va chạm với các vật thể trên đường, như đất đá, rễ cây. Với một va chạm đủ mạnh, vỏ xe dù bên ngoài không rách nhưng ruột bên trong vẫn sẽ bị dập, tạo thành các lỗ thủng, gọi là pinch flat hoặc snake bite (rắn cắn). Vậy là xe bạn bị xì lốp!
Chuyển sang hệ thống tubeless, bạn sẽ không bao giờ còn bị “rắn cắn” nữa.
Thêm vào đó, nhờ có lượng keo tự vá thêm vào bên trong vỏ khi lắp đặt, các lỗ thủng gần như sẽ bị bít kín ngay lập tức, nếu có.
Bạn có cảm giác lái tuyệt vời hơn:
Rất nhiều rides phản hồi rằng việc loại bỏ ruột bên trong vỏ giúp đem lại trải nghiệm lái khác hẳn, đặc biệt là trên đường trail (đường rừng). Hệ thống tubeless cho phép bạn sử dụng áp suất thấp hơn loại vỏ có ruột, nhờ đó, lốp dễ dàng bám đường hơn. Kết quả là cảm giác lái cải thiện, đặc biệt là khi vào cua.
Đạp xe với áp suất vỏ thấp đồng thời cũng giúp bạn cải thiện gia tốc. Lý do là vì, ở áp suất thấp hơn, vỏ xe có khả năng hấp thụ chấn động từ mặt đường tốt hơn (như một giảm xóc tự nhiên), từ đó, chuyển động tới của bạn sẽ êm ái, ít xóc nảy và nhờ đó đi nhanh hơn, êm hơn.
Tiết kiệm được phần nào trọng lượng:
Trọng lượng bạn cắt giảm được nhờ việc chuyển sang sử dụng tubeless khó mà nói chính xác được, vì mỗi thiết lập và phụ tùng khác nhau sẽ cho ra kết quả khác nhau.
Đầu tiên, loại bỏ ruột xe sẽ giúp cắt giảm khoảng 200 grams. Nhưng sau đó, khi kết hợp với các phụ tùng tubeless khác, như vành, vỏ, dây tim, keo tự vá, khoảng cách về trọng lượng so với một bộ vỏ ruột thông thường cũng sẽ thu hẹp lại. Nhưng về cơ bản, chúng thường vẫn luôn nhẹ hơn vài grams.
Tuy nhiên, giá trị lớn nhất đến từ việc loại bỏ ruột xe bên trong nằm ở điểm khác. Đó là hạn chế lực ly tâm và ma sát lăn trên trong hệ thống vỏ-ruột. Nhờ không có ruột, trọng lượng ở phần cuối vector ly tâm giảm bớt, nhờ đó, bạn sẽ có hiệu suất đạp tốt hơn, nhẹ nhàng & nhanh hơn.