Miễn phí vận chuyển đơn hàng trên 5tr
Khóa Xe Máy

SYM rục rịch quay trở lại phân khúc xe côn tay thể thao tại Việt Nam?

Huy Trần Saturday, August, 2024

SYM vừa đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp một mẫu xe côn tay hoàn toàn mới tại Việt Nam, nhiều khả năng hãng xe Đài Loan sẽ quay lại phân khúc này để cạnh tranh với Honda Winner X, Yamaha Exciter 155…

Xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ khá sớm và sở hữu danh mục xe đa dạng, tuy nhiên SYM lại khá lận đận ở phân khúc xe côn tay thể thao tại thị trường Việt Nam. Từng gửi gắm kỳ vọng vào SYM Star SR 170 tung ra thị trường vào năm 2018, thế nhưng mẫu xe côn tay này không đủ sức thuyết phục khách hàng trước áp lực cạnh tranh quá lớn đến từ Honda Winner X, Yamaha Exciter 155… để rồi SYM Star SR 170 âm thầm rút khỏi thị trường Việt Nam.

SYM rục rịch quay trở lại phân khúc xe côn tay thể thao tại Việt Nam?- Ảnh 1.

Dù vậy, SYM dường như vẫn nuôi tham vọng quay trở lại phân khúc xe côn tay thể thao để thách thức các đối thủ ở phân khúc này cũng như mở rộng nhóm khách hàng và thị phần tại thị trường xe máy Việt Nam. Hãng xe Đài Loan hiện chưa công bố kế hoạch chi tiết, tuy nhiên dữ liệu được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cập nhật mới đây đã hé lộ một số hình ảnh về một mẫu xe côn tay hoàn toàn mới, vừa được SYM đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam.

Cụ thể, Công báo sở hữu công nghiệp số 437, tập A được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cập nhật tháng 8.2024 đã xuất hiện thông tin về một mẫu xe côn tay thể thao hoàn toàn mới của Sanyang Motor (SYM) được cấp chứng nhận bản quyền thiết kế tại Việt Nam.

SYM rục rịch quay trở lại phân khúc xe côn tay thể thao tại Việt Nam?- Ảnh 2.

Hình ảnh từ dữ liệu của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cho thấy, mẫu xe này sở hữu kiểu dáng thiết kế thể thao, mạnh mẽ với phần đầu xe, yếm xe trước khá giống Honda Winner X. Nhiều khả năng, đây là phiên bản nâng cấp của dòng SYM VF185 từng được hãng xe Đài Loan phân phối tại quê nhà cũng như một số thị trường trong khu vực Đông Nam Á như Malaysia. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi mẫu xe côn tay được SYM đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp thiết kế mâm xe, đĩa phanh cùng một số chi tiết giống SYM VF185.

Tại Đài Loan, cũng như Malaysia, SYM VF185 trang bị khá "xịn" với động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 183 cc, làm mát bằng chất lỏng và đạt chuẩn khí thải Euro5. Động cơ này kết hợp với hộp số côn tay 6 cấp. Bên cạnh đó, SYM VF185 còn có hệ thống phanh đĩa kết hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả hai bánh. Toàn bộ hệ thống đèn đều dùng công nghệ đèn LED.

SYM rục rịch quay trở lại phân khúc xe côn tay thể thao tại Việt Nam?- Ảnh 3.

Nếu gia nhập thị trường Việt Nam, xe côn tay mới của SYM nhiều khả năng sẽ dùng động cơ dung tích 183 cc

Nếu gia nhập thị trường Việt Nam, mẫu xe côn tay mới của SYM nhiều khả năng sẽ dùng động cơ dung tích 183 cc để tạo lợi thế về khả năng vận hành khi cạnh tranh cùng Honda Winner X, Yamaha Exciter 155…

Phía SYM Việt Nam hiện chưa có bất cứ động thái nào liên quan đến việc trình làng xe mới tại Việt Nam sau một số dòng xe tay ga. Tuy nhiên, với việc đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp một mẫu xe mới, nhiều khả năng hãng xe Đài Loan sẽ trở lại phân khúc xe côn tay thể thao tại Việt Nam.

Tags: SYM
Bạn đang xem: SYM rục rịch quay trở lại phân khúc xe côn tay thể thao tại Việt Nam?
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Giỏ hàng

Gọi ngay cho chúng tôi
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gửi email cho chúng tôi
Xem địa chỉ doanh nghiệp