Suzuki V-Strom 160 chính thức ra mắt sau bao năm ấp ủ
Sau nhiều năm ấp ủ, Suzuki đã chính thức giới thiệu mẫu xe V-Strom 160 hoàn toàn mới, tiếp nối thành công của đàn anh V-Strom SX 250. Với mục tiêu đem lại một mẫu xe nhỏ gọn, linh hoạt và dễ tiếp cận hơn, V-Strom 160 được kỳ vọng sẽ trở thành người bạn đồng hành lý tưởng cho cả người đam mê phượt lẫn người dùng đô thị.
Suzuki V-Strom 160 mang ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của dòng V-Strom, với phong cách Adventure đa dụng nhưng vẫn giữ được sự nhỏ gọn cần thiết. Với kích thước tổng thể 2.025mm x 775mm x 1.195mm, chiều dài cơ sở 1.345mm, và trọng lượng chỉ 148kg, mẫu xe này hứa hẹn mang lại khả năng vận hành linh hoạt trong các đô thị đông đúc.
Khoảng sáng gầm 160mm và chiều cao yên 795mm là những thông số lý tưởng, giúp người lái dễ dàng điều khiển trên địa hình gồ ghề hoặc đường trường mà vẫn đảm bảo sự thoải mái và cân bằng. Một điểm cộng lớn, đặc biệt đối với những người mới làm quen với dòng xe Adventure.
V-Strom 160 được trang bị khối động cơ SOHC xi-lanh đơn, phun xăng điện tử, làm mát bằng gió. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 14,75 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14Nm tại 6.500 vòng/phút. Với hộp số 5 cấp, mang lại trải nghiệm vận hành mượt mà, đồng thời cung cấp đủ sức mạnh để chinh phục các cung đường đa dạng, từ đường phố đến những hành trình khám phá nhẹ nhàng.
Tuy có dung tích nhỏ hơn nhưng cấu trúc bên ngoài của đầu động cơ trên V-Strom 160 trông to hơn hẳn khi so sánh với mẫu xe đàn anh V-Strom SX 250
Ngoài ra, xe được trang bị bình xăng dung tích 13 lít kết hợp cùng bộ lốp gai kích thước 100/80-17 (trước) và 130/70-17 (sau) giúp xe có thể di chuyển ổn định trên nhiều loại địa hình khác nhau. Điều này làm cho V-Strom 160 trở thành sự lựa chọn đa năng, vừa phù hợp cho các chuyến đi xa vừa đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển hằng ngày.
Suzuki V-Strom 160 được trang bị hệ thống phanh đĩa trước và sau đi kèm công nghệ ABS Bosch hiện đại, mang lại sự an toàn tối đa trong quá trình phanh, ngay cả trên bề mặt đường trơn trượt. Hệ thống này không chỉ giúp tăng độ bám đường mà còn hỗ trợ người lái kiểm soát xe tốt hơn trong những tình huống khẩn cấp.
Suzuki chưa công bố giá bán chính thức cho V-Strom 160, nhưng giới chuyên gia nhận định mức giá sẽ rất cạnh tranh, phù hợp với nhu cầu của thị trường phổ thông. Trong bối cảnh phân khúc 160cc tại Việt Nam ngày càng sôi động với sự góp mặt của nhiều mẫu xe mới, V-Strom 160 có đầy đủ tiềm năng để trở thành một đối thủ đáng gờm.
Việc Suzuki từng ra mắt mẫu V-Strom SX 250 tại Việt Nam trước đó là một tín hiệu tích cực cho thấy V-Strom 160 cũng sẽ sớm được phân phối chính hãng. Với sự kết hợp giữa thiết kế đa dụng, hiệu suất mạnh mẽ và công nghệ an toàn tiên tiến, V-Strom 160 chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hấp dẫn cho cả người đam mê du lịch lẫn người dùng cần một chiếc xe linh hoạt cho nhu cầu hằng ngày.
Suzuki V-Strom 160 không chỉ là một mẫu xe, mà còn là biểu tượng mới của sự kết hợp giữa tính thực dụng và phong cách. Với những cải tiến vượt bậc trong thiết kế và công nghệ, mẫu xe này không chỉ mang lại giá trị sử dụng cao mà còn thể hiện tầm nhìn chiến lược của Suzuki trong việc tiếp cận thị trường phổ thông. V-Strom 160 hứa hẹn sẽ không làm người hâm mộ thất vọng.