Rò rỉ hệ thống an toàn mới của Honda - Radar Reflector được mô phỏng trên mẫu PCX mới
Honda đang phát triển một cải tiến hoàn toàn mới mà và được cấp bằng sáng chế dành cho hệ thống Honda Radar Reflector, đặc biệt tập trung vào việc tăng cường độ an toàn cho người đi xe máy. Điều thú vị ở bằng sáng chế này là viêc Honda sử dụng chiếc xe PCX để mô phỏng qua đó có thể hy vọng rằng hệ thống mới đầy thú vị này sẽ được trang bị trên các dòng xe phổ thông.
Từ ý tưởng phản ánh sự an toàn trên đường phố cho người sử dụng trên các phương tiện giao thông, đặc biệt là xe 2 bánh, với thiết kế nhỏ gọn nên các cảm biến được gắn theo cũng vì đó mà nhỏ theo.
Chính vì vậy, các phương tiện xe 2 bánh phổ thống rất khó bị phát hiện từ các phương tiện khác, kể cả xe 4 bánh hoặc xe 2 bánh PKL có hệ thống phát hiện radar. Vì lí do đó cho nên Honda đã khởi xướng phát triển hệ thống Radar Reflector hoặc còn gọi là hệ thống phản xạ radar. Giúp đỡ các phương tiện khác dễ dàng phát hiện xe 2 bánh thông qua hệ thống radar.
Nói một cách dễ hiểu thì hệ thống Radar Reflector là công nghệ sử dụng các tấm phản xạ được làm từ kim loại hoặc các vật liệu có khả năng phản xạ sóng radar cao. Khi các phương tiện khác sử dụng hệ thống hỗ trợ người lái như Adaptive Cruise Control có thể nhìn rõ và xử lý lệnh chính xác hơn, dù là chuyển làn để tránh xe mô tô phía trước hoặc thậm chí giảm tốc độ để duy trì khoảng cách an toàn.
h
Honda đã cố gắng phát triển hệ thống thụ động này sao cho đơn giản và hiệu quả. Bằng cách thiết kế các tấm Radar Reflector nhỏ và được lắp đặt trên kính chắn gió phía trước, thuận tiện cho việc lắp đặt và bảo trì. Ngoài ra, các vật liệu nhẹ như tấm kim loại hoặc nhựa phủ kim loại cũng được sử dụng vì nó có chi phí thấp và có thể được sử dụng trong nhiều mô hình.
Chóa phản quang Honda gồm có hai chóa phản quang hình cốc. Mỗi cái được làm từ 3 tấm phản xạ phẳng. Nó có nhiệm vụ thu và phản xạ sóng radar ở góc rộng chiếu vào phía trước xe máy và phản xạ trở lại hệ thống giám sát radar để tăng tín hiệu radar và nó được xem lớn hơn mức bình thường của xe máy. Định vị gương phản xạ ở điểm cao sẽ tối đa hóa hiệu quả và bởi vì tất cả các tấm phản quang đều ở phía sau kính chắn gió, cho nên Honda tiết lộ nó sẽ không ảnh hưởng nhiều đến hình dáng hay kiểu dáng của chiếc xe sau khi lắp đặt.
Tóm lại, Hệ thống phản xạ radar sẽ tăng độ an toàn cho người sử dụng và làm giảm nguy cơ tai nạn trên đường. Nó còn được coi là công nghệ giúp cải thiện đáng kể sự an toàn cho người lái xe và dự kiến sớm có thể được sử dụng trên các mẫu xe số tự động cỡ nhỏ. Nếu có thêm thông tin về hệ thống mới mẻ này, tôi sẽ cập nhật thêm ở chủ đề tiếp theo tại khoaxemay.vn