Trang chủ Liên hệ

Yamaha ra mắt Tenere 700 2025, với những thay đổi về kiểu dáng và công nghệ.

Huy Trần 06/11/2024

Vào năm 2025, Yamaha đã mang công nghệ lần đầu tiên xuất hiện trên mẫu MT-07 đến người anh em sử dụng chung động cơ CP2 Twin như là Tenere 700 2025. Ngoài bướm ga điều khiển bằng chip của Yamaha (ride-by-wire)Tenere 700 2025 còn được nâng cấp về kiểu dáng, hệ thống treo và tư thế lái. Tất cả đều nghe có vẻ đầy hứa hẹn, nhưng liệu khách hàng của Tenere 700 có bắt kịp xu hướng mới? Cùng tham khảo nhé.
 


Từ những chia sẻ mới nhất của truyền thông nước ngoài như motorcycle, việc Yamaha chuyển sang bướm ga điện tử (ride-by-wire) đã mở ra các tùy chọn cho bản đồ bướm ga và cài đặt kiểm soát lực kéo, Chế độ Sport và Explorer trên Tenere 700 2025 hiện đã cho phép lái xe theo mức cung cấp công suất ưa thích của chủ nhân, trong khi kiểm soát lực kéo giờ đây có khả năng bật/tắt.
 



Ngoài ra, Tenere 700 2025 sẽ có một ống dẫn khí nạp ngắn hơn, được thiết kế lại để cung cấp công suất tầm thấp đến tầm trung nhiều hơn. Tất cả những điều này được truy cập thông qua màn hình TFT nằm dọc kích thước 6,3 inch mới với các công tắc được cập nhật trên tay lái. Màn hình mới cũng thúc đẩy khả năng kết nối điện thoại thông minh trong ứng dụng Y-Connect, ngoài việc cung cấp dẫn đường từng chặng từ Google. 2 chủ đề màn hình có sẵn để lựa chọn như chủ đề Street cung cấp đồng hồ đo vòng tua theo phong cách truyền thống, trong khi chủ đề Explorer hiện đại hơn một chút.
 




Yamaha cho biết các bản cập nhật kiểu dáng của Tenere 700 2025 lấy cảm hứng từ chiếc xe đua rally với "đèn pha quad-LED hoàn toàn mới, ốp hông mới, phần đuôi xe, bộ phận bảo vệ tay cùng màu và yên xe phẳng hơn lấy cảm hứng từ xe đua rally". Nắp bình xăng cũng đã được cập nhật với thiết kế lật lên phổ biến hơn.
 


Có lẽ điều quan trọng hơn trên phiên bản Tenere 700 2025 lần này, đó là hệ thống treo KYB cũng đã được cập nhật với phuộc có thể điều chỉnh tải trước đặt ở đầu ống phuộc và giảm xóc monocross kiểu liên kết được cập nhật để "tăng hành trình và tăng khả năng hấp thụ tải". Mặc dù hành trình phuộc vẫn giống như phiên bản hiện tại ở mức 210mm ở phía trước và 200mm ở phía sau. Chiều cao yên xe cũng không thay đổi ở mức 873mm.
 



Theo tôi tham khảo được biết thì một điều mà rất nhiều người phàn nàn khi lần đầu tiên thử sức với chiếc Tenere là nắp nồi của động cơ đè lên chân phải, vấn đề này càng tệ hơn khi mang giày kiểu xe địa hình. Đối với năm 2025, Yamaha đã thiết kế lại chi tiết này để có thêm không gian đồng thời làm cho chỗ để chân rộng hơn và dài hơn, vì vậy giới điệu mộ Tenere 700 sẽ rất vui khi thấy lần cập nhật này trên chiếc xe mà mình yêu thích.
 



Ngoài ra, ba chế độ ABS vẫn giống như mẫu xe năm 2023 (bật, chỉ sử dụng phía trước hoặc tắt hoàn toàn), nhưng giờ có nút chuyên dụng bên cạnh bảng điều khiển mới. Như đã đề cập trước đó, các công tắc cũng mới với thiết kế cần điều khiển ở bên trái để thao tác các menu. Đèn tín hiệu tự hủy hiện là tiêu chuẩn, tắt sau 15 giây hoặc sau khi xe đã đi được hơn 150 mét.
 



Yamaha Tenere 700 2025 mới sẽ có sẵn màu Xanh Team Yamaha Blue hoặc Xám Tech Titanium và sẽ bắt đầu có mặt tại các đại lý vào tháng 2 với giá bán lẻ đề xuất là 10.999 đô la ~ 278 triệu đồng. Chắc chắn nhiều AE mong muốn được sở hữu Tenere 700 2025 mới ngay khi nó được ra mắt chính thức.
 







Bài viết liên quan