Trong lần mở bán phiên bản 2023 này, Exciter sẽ có tổng cộng 4 phiên bản và giá khởi điểm từ 48 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản cao cấp có giá 51 triệu Đồng, phiên bản ABS khởi điểm từ 54 triệu đồng và phiên bản Monster giới hạn có mức giá 55 triệu đồng. Ngoài ra, những lựa chọn màu sắc mới của Exciter cũng đem đến nhiều lựa chọn thể thao và cá tính hơn. Trong chủ đề trải nghiệm nhanh của mình hôm nay, các điểm mình chia sẻ sẽ là những điểm mình cảm thấy ấn tượng với mẫu xe này, và mình cũng sẽ điểm lại những thay đổi đáng quan tâm trên Exciter 155 VVA mới.
Thiết kế & trang bị
Exciter 155 VVA thế hệ mới không nhiều thay đổi so với phiên bản ra mắt năm 2020. Nhưng cho đến hiện tại có thể thấy, kiểu dáng của Exciter vẫn cho cái nhìn thể thao cá tính, khác biệt so với những mẫu xe Underbone có mặt tại thị trường Việt Nam.
Phía trước nhìn tới có thể thấy, phần đèn chiếu sáng với phần ốp hình chữ V bên ngoài kết hợp với mặt nạ bên dưới cho cái nhìn thể thao và khác biệt. Thay đổi nhẹ với hoạ tiết khe gió bên trên cũng như bên dưới, tuy nhiên không thay đổi tổng thể phía trước.
Hoàn thiện cho thiết kế thể thao này đó là tư thế cầm lái có phần hơi chồm về phía trước, tư thế quen thuộc khi vận hành mẫu xe thể thao trong tư thế tăng tốc, hoặc còn có thể gọi là tư thế tấn công.
QUẢNG CÁO
Công nghệ nổi bật trên Exciter 155 VVA ABS
Khi nói về những công nghệ mà Yamaha ứng dụng cho đứa con cưng của họ thì nó sẽ là một danh sách rất dài, và có thể với anh em đam mê dòng xe Exciter này cũng không còn quá xa lạ với chúng. Tuy nhiên mình xin phép điểm lại dành cho anh em nào lỡ có bỏ qua trước đó.Đối với phiên bản ABS, đĩa phanh phía trước có đường kính 267 mm lớn hơn 245mm ở phiên bản VVA trước đó, đồng thời tinh chỉnh lực phanh cho bánh trước cũng tăng thêm 17%.
Ngoài ra, Exciter 155 VVA còn có những công nghệ nổi bật khác như: Bầu lọc khí thể tích lớn đến 4.6 lít, hệ thống kim phun nhiên liệu mới với góc đặt sửa đổi và tăng số lỗ phun nhiên liệu từ 6 lên 10 lỗ, công nghệ tráng phủ cò mổ carbon dạng kim cương và tráng phủ xi-lanh - piston độc quyền của Yamaha để đem đến sự bền bỉ đã được chứng minh trong hơn 15 năm qua.
Trải nghiệm vận hành Yamaha Exciter 155 VVA ABS
Nếu như ai đó hỏi mình rằng, chạy một chiếc Exciter phiên bản trước khi có VVA và phiên bản VVA sẽ khác biệt như thế nào thì câu trả lời vắn tắt sẽ là: Với phiên bản động cơ VVA, Yamaha Exciter cho cảm giác vận hành thông thoáng hơn khi vặn ống ga. Đầu tiên đó là có thể cảm nhận sự "thông thoáng" từ tiếng nổ của động cơ, và thứ hai là gia tốc của chiếc xe tăng lên tương đồng với ống ga hay tiếng máy. Điều đó cũng làm góp phần cho cảm nhận chiếc xe lướt đi mạnh mẽ, linh hoạt hơn.Nói một cách ngắn gọn, Exciter mới có thể dễ dàng đáp ứng khả năng êm ái, nhẹ nhàng khi di chuyển trong phố. Nó sẽ không thể hiện là một chiếc xe côn tay đầy mạnh mẽ nếu như bạn giữ vòng tua máy thấp. Và quan trọng nhất, cả hệ thống từ động cơ cho đến hộp số, bộ côn / ly hợp làm việc đồng bộ với nhau để đem đến cho bạn cảm giác nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ sự linh hoạt để đi trong phố.
Sự phấn khích mạnh mẽ đến trong dải vòng tua 7.000 rpm trở lên. Với mỗi cấp số, động cơ sẽ rất nhanh đẩy lên hết giới hạn vòng tua và ở cấp số 3 hay số 4, chiếc xe nhanh chóng đẩy tốc độ lên đỉnh điểm một cách rất nhanh chóng. Nếu chưa kịp làm quen, chắc chắn bạn sẽ giật mình khi nhìn thấy tốc độ hiển thị trên đồng hồ của xe. Và có thể thấy rõ ràng 1 điều, động cơ VVA đã tạo được cảm hứng và sự khác biệt rõ rệt trong quá trình vận hành xe, đặc biệt là những cú tăng tốc nước rút trong quãng đường ngắn.
Mình không dám khẳng định rằng nếu mang chiếc xe vào đường đua để đua thì sự khác biệt hơn thua sẽ thế nào, nhưng mình chắc chắn chiếc xe với khối động cơ 155 VVA này sẽ đem lại cho bạn cảm giác mạnh mẽ, tăng tốc nhẹ nhàng và nhanh đến bất ngờ. Hệ thống van biến thiên VVA sẽ luôn cho bạn cảm giác khối động cơ đang dư thừa sức mạnh ở những ga cuối, những vòng tua cao hay điểm cuối của mỗi cấp số được vượt qua một cách không thể nhẹ nhàng hơn.
Tạm kết
Cho đến thế hệ hiện tại, bản thân mình nhìn nhận Exciter đã đạt đến ngưỡng là một mẫu xe thể thao cao cấp, nhấn mạnh các yếu tố công nghệ và kỹ thuật cao. Exciter bây giờ trong mắt mình không đơn thuần là một chiếc xe cá tính và mạnh mẽ nữa mà thêm vào đó là hàm lượng công nghệ, những thứ sẽ giúp chiếc xe nâng cấp trải nghiệm vận hành, nâng cao tính thể thao, đáp ứng đúng tinh thần của người yêu thích dòng xe này.
Với mức giá bán trên dưới 50 triệu đồng, Yamaha Exciter vẫn sẽ là một trong những lựa chọn xe tay côn dành cho ai đánh giá cao tính thể thao toàn diện, bao gồm cả kiểu dáng hẫp dẫn cho đến sức mạnh và công nghệ ở bên trong.
Nguồn Tinh Tế (thanhtung6868): https://tinhte.vn/thread/trai-nghiem-yamaha-exciter-155-vva-abs-2023-hoan-thien-hon-van-la-chiec-xe-the-thao-dang-so-huu.3727356/