TAY THẮNG BREMBO RCS15
Trên thân cùm tay thắng Brembo RCS phiên bản mới Corsa Corta được trang bị hai núm chỉnh, một là dùng để tăng đưa tay thắng thường thấy, còn một núm nằm trên thân cùm sẽ có chức năng gì? Có bao giờ bán thắc mắc về chức năng của nó, bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.
Tính năng ấn tượng trên cùm thắng Brembo corsa corta mà không phải ai cũng biết
Được ra mắt vào đầu năm 2018, mẫu tay thắng đến từ thương hiệu Brembo này đã để lại ấn tượng cho người dùng Việt Nam về thiết kế lẫn hiệu năng mà nó mang tới, nhớ lại những ngày đầu vừa “cập bến” sản phẩm có giá bán rất cao hơn 9 triệu đồng/ tay và cho đến hiện nay mẫu cùm này đã có giá bán ổn định hơn dao động tầm 6,8 triệu đồng.
Chức năng này có tên là Idle Stroke adj tạm dịch theo ý mình hiểu về chức năng này là cài đặt vị trí điểm phanh cho tay thắng. (khi tay thắng được bóp vào đến vị trí này thì hệ thống phanh sẽ hoạt động tức thì)
Chức năng sẽ có 3 chế độ lần lượt là N,S,R cụ thể như sau:
- Normal Setting (chế độ bình thường) được kí hiệu là chữ N: Nếu ta để ở chế độ này khi ta bóp thắng sẽ có một khoảng chờ khá dài để rà thắng và bóp mạnh vào trong mới cho lực phanh tối ưu nhất, chế độ này được khuyến cáo phù hợp để đi trong thành phố hoặc phanh trong điều kiện có độ bám đường kém.
- Sport Setting (chế độ thể thao) được kí hiệu là chữ S: Ở chế độ này khoảng chờ để phần phanh trước làm việc sẽ ngắn hơn so với chế độ N, cài đặt sẽ cho phản ứng thắng nhanh hơn và được khuyến cáo phù hợp với các xe chuyên chạy đường trường với tốc độ cao.
- Racing Setting (chế độ đua) được kí hiệu là chữ R: Vị trí điểm phanh sẽ được rút ngắn hơn nữa so với chế độ Normal Setting cho phép người lái đạt đến điểm phanh ngay lập tức khi vừa bóp vào tay thắng (Cài đặt này rất lý tưởng để sử dụng trên đường đua và được khuyến cáo hạn chế sử dụng trên đường phố)
Nhìn vào hình ảnh dưới đây sẽ hiểu rõ hơn về 3 chế độ N, S, R trên cùm phanh Brembo Corsa Corta: