Suzuki đã công bố những mẫu xe kế nhiệm hoàn toàn mới cho mẫu xe thể thao kép là DR-Z400S 2025 và DR-Z400SM 2025 phổ biến của hãng. Với khung xe đôi dạng mới, động cơ 398cc mới, bướm ga điện tử ride-by-wire và kiểu dáng lấy cảm hứng từ RM-Z, đồng thời đưa chúng trở lại thị trường châu Âu nhờ tuân thủ tiêu chuẩn Euro5+.
Đầu tiên, cả 2 mẫu DR-Z400S 2025 và DR-Z400SM 2025 đều có chung động cơ xy-lanh đơn, DOHC làm mát bằng chất lỏng, dung tích 398cc, đường kính xy-lanh 90,0 mm và hành trình piston 62,6 mm, giống hệt với động cơ của DR-Z400, nhưng Suzuki cho biết hãng đã thay đổi hầu hết mọi khía cạnh của động cơ, bao gồm van nạp titan mới, các hệ ống xả rỗng chứa natri, cấu hình cam mới, piston mới, các-te trục khuỷu mới và đầu xy-lanh đánh lửa kép mới.
DR-Z400S 2025
DR-Z400SM 2025
Điểm mới thứ 2 đó là Hệ thống bướm ga Ride-by-wire mới có thân bướm ga điện tử 42mm và kim phun nhiên liệu 10 lỗ. Cùng với hộp gió và hệ thống xả mới, Suzuki cho biết động cơ sản sinh công suất 38 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 36 Nm tại 6.500 vòng/phút. Hộp số vẫn là hộp số 5 cấp, nhưng hiện đã được kết hợp với bộ ly hợp chống trượt.
Cả 2 chiếc DR-Z400S 2025 và DR-Z400SM 2025 đều cung cấp 3 chế độ công suất có thể lựa chọn. Trong khi công suất cực đại là như nhau cho cả 3 chế độ, chế độ A cung cấp khả năng cung cấp bướm ga nhạy nhất, cung cấp mô-men xoắn mạnh nhất. Chế độ B và C thì mềm hơn dần dần để sử dụng trong các điều kiện trơn trượt hoặc có độ bám thấp.
Cả 2 mẫu DR-Z400S 2025 và DR-Z400SM 2025 đều có hệ thống kiểm soát lực kéo cung cấp 2 chế độ tiêu chuẩn cộng với chế độ G (gravel) thứ 3 mới mẻ. Được điều chỉnh độc lập cho DR-Z400S và DR-Z400SM, chế độ G (gravel) khởi động chậm hơn so với 2 chế độ tiêu chuẩn và có mức can thiệp tối đa thấp hơn, cho phép bánh sau quay nhiều hơn để cải thiện hiệu suất off-road.
Chức năng ABS hiện là tiêu chuẩn trên cả 2 mẫu xe, với DR-Z400S 2025 cho phép người lái tắt ABS chỉ ở bánh sau hoặc cho cả bánh trước và bánh sau. Trong khi phiên bản DR-Z400SM 2025 chỉ cho phép người lái tắt ABS duy nhất ở bánh sau.
Điểm mới tiếp theo đó là Suzuki đã phát triển một khung thép đôi mới kết hợp với khung phụ bằng nhôm và gắp sau bằng nhôm cho cả 2 mẫu xe.
Nhà sản xuất KYB cung cấp hệ thống treo hành trình dài cho cả 2 mẫu xe của nhà Suzuki, với khả năng nén và giảm chấn hồi phục có thể điều chỉnh cho cả phía trước và phía sau. Giảm xóc sau cũng cung cấp khả năng tải trước có thể điều chỉnh. DR-Z400S cung cấp hành trình bánh xe lớn hơn một chút, với 279mm ở phía trước và 297mm ở phía sau, trong khi DR-Z400SM chỉ có 259mm ở phía trước và 276mm ở phía sau. Khoảng sáng gầm xe cũng cao hơn ở mẫu xe địa hình, với DR-Z400S cung cấp 299mm so với 259mm của DR-Z400SM.
Đối với mẫu Supermoto DR-Z400SM 2025 được trang bị phanh đĩa trước 310mm, trong khi DR-Z400S có đĩa nhỏ hơn 270mm, nhưng cả hai đều sử dụng kẹp phanh gắn hướng trục.
Các tính năng khác bao gồm tay cầm hình chữ V, thiết kế yên hẹp, tấm bảo vệ bằng nhôm và bình nhiên liệu 8,7 lít.
Cuối cùng đó là thông tin về phần màu sắc, Suzuki DR-Z400S 2025 sẽ có sẵn màu Vàng Champion Yellow No. 2/Solid Special White No. 2 và Xám Solid Iron. Suzuki DR-Z4SM 2025 sẽ có sẵn màu Xám Sky Grey và Trắng Solid Special White No. 2.