Sự kiện ra mắt Honda PCX 160 2025 tại Indonesia đã thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng người tiêu dùng Đông Nam Á, nhờ thiết kế ấn tượng và loạt nâng cấp đáng giá. Với những hình ảnh thực tế từ buổi ra mắt, hãy cùng tôi khám phá chi tiết mẫu xe tay ga đẳng cấp này: từ diện mạo hiện đại, công nghệ tiên tiến đến các tính năng hoàn toàn mới. Liệu PCX 160 2025 có đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ?
Theo hình ảnh sưu tầm được từ các trang báo đến tư Indonesia, xe có nhiều bản màu ở 3 phiên bản khác nhau của PCX 160 2025, như hình ảnh ở trên là phiên bản RoadSync với màu đỏ đô sang trọng
Phiên bản RoadSync với màu Đen mờ
Phiên bản CBS với màu Bạc mờ
PCX 160 2025 phiên bản CBS với màu Trắng mờ
PCX 160 2025 phiên bản ABS màu Đỏ mờ
PCX 160 2025 phiên bản ABS với màu Bạc mờ
Ngoài màu sắc và trang bị ra thì một điểm khác nhau nữa giữa phiên bản tiêu chuẩn CBS so với 2 phiên bản cao cấp còn lại đến từ màu sắc của bộ mâm, với phiên bản CBS sẽ có mâm màu đen, trong khi 2 phiên bản ABS và RoadSync sẽ là mâm màu vàng đồng.
Về thiết kể tổng thể, Honda PCX 160 2025 sở hữu thiết kế hoàn toàn mới tương tự như mẫu PCX 125 2025 được ra mắt tại EICMA 2024, mang dáng vẻ sang trọng nhưng không kém phần thể thao nhờ choá đèn pha trước có kích thước lớn hơn cùng bộ đèn định vị phía trước hình chữ V trông rất ngầu.
Cấu trúc bên trong đèn hậu sau cũng trở nên đơn giản hơn với 2 dải đèn LED song song màu đỏ uốn lượn cũng theo hình chữ V khá tinh tế.
PCX 160 2025 vẫn giữ được kiểu dáng lớn và thanh lịch, đặc trưng của dòng PCX, phù hợp với người dùng cần một chiếc xe vừa thời trang vừa thực dụng và cũng vừa phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.
So với thế hệ trước, PCX 160 2025 được cải tiến đáng kể với phần tay lái có nắp che giống Honda Forza, mang lại vẻ ngoài tinh tế hơn.
Ở Phiên bản RoadSync được trang bị màn hình TFT 5 inch hỗ trợ kết nối điện thoại qua Bluetooth, phuộc sau tích hợp bình dầu và khả năng điều khiển đa năng qua bộ công tắc mới bên trái tay lái. Trong khi 2 phiên bản ABS và CBS chỉ được trang bị mặt đồng hồ LCD nền đen với kích thước cũng 5 inch.
Ngoài ra cũng ở phiên bản RoadSync sẽ trang bị bộ cùm công tắc mới có nút điều chỉnh (Multi-Function Switch) đi kèm nút Passing được đặt phía trước, kiểu dáng của bộ cùm này tương tự như các dòng xe mô tô 500 và 650 của nhà Honda cũng vừa ra mắt ở nước ta mới đây.
Phía bên phải cũng là bộ cùm công tắc tương tự thế hệ cũ với 1 số tính năng như khởi động xe, nút tắt bật đèn ưu tiên và nút bật tắt hệ thống dừng động cơ tạm thời.
Hệ thống khoá Smartkey sẽ được trang bị sẵn trên cả 3 phiên bản của PCX 160 2025.
Phía bên trái là hộc để đồ nhỏ có tích hợp sẵn sạc USB-C ở bên trong
Cốp chứa đồ dưới yên có kích thước khá lớn 30 lít - Dễ dàng đáp ứng mọi nhu cầu lưu trữ đồ dùng cá nhân, phù hợp cho cả những chuyến đi xa.
Trong khi các phiên bản CBS và ABS sử dụng phuộc sau đôi tiêu chuẩn, phiên bản RoadSync được nâng cấp với phuộc đôi có bình dầu phụ, mang lại sự êm ái và ổn định trên mọi địa hình.
Bộ gác chân sau trên PCX 160 2025 rất đẹp có các rãnh răng cưa giúp tăng độ bám chân cho người ngồi sau
PCX 160 2025 được trang bị động cơ eSP+, 4 Van, với dung tích 156,9 cc, SOHC, tích hợp hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, sản sinh công suất lên tới 16 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 14,7 Nm tại 6.500 vòng/phút, sử dụng hệ thống truyền động V-Matic quen thuộc trên các dòng xe ga của Honda.
PCX 160 2025 có kích thước dài x rộng x cao là 1.936 x 742 x 1.123 mm, chiều dài cơ sở là 1.313 mm, khoảng sáng gầm là 135 mm, chiều cao yên xe là 764 mm. Trọng lượng là 132 kg (CBS-ABS) và 133 kg (RoadSync), xe được trang bị bình xăng rất to với dung tích 8,1 lít.
Ở cả 3 phiên bản PCX 160 2025 đều được trang bị hệ thống phanh đĩa thủy lực phía trước và sau đảm bảo an toàn tối đa, kết hợp với bộ khung Double Cradle vững chắc, giúp xe cân bằng tốt hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.