Trang chủ Liên hệ

Siêu phẩm 2025: NMAX TURBO 155 “át chủ bài” nhà Yamaha lộ diện

Minh Đạt 19/06/2024

Sự xuất hiện của Yamaha Nmax Turbo với động cơ tăng áp hứa hẹn sẽ khuấy động phân khúc xe tay ga thể thao, cạnh tranh mạnh mẽ với Honda PCX 160.

Yamaha Nmax Turbo vừa chính thức trình làng ở Indonesia với diện mạo mới cùng nhiều công nghệ tiên tiến.

Yamaha NMax thế hệ mới được chia thành 5 phiên bản gồm Neo Version, Neo S Version, Turbo, Turbo Tech Max và Turbo Tech Max Ultimate - Ảnh: VIVA

Ở Indonesia, Honda PCX 160 được phân phối với 2 phiên bản là CBS và ABS, giá tương ứng 33,3 triệu Rupiah (khoảng 53 triệu đồng) và 36,805 triệu Rupiah (khoảng 59 triệu đồng). Như vậy, so với Yamaha Nmax Turbo giá khởi điểm từ 32,7 triệu Rupiah (khoảng 52 triệu đồng), Honda PCX 160 có giá bán "nhỉnh" hơn - Ảnh: Kompas Otomotif

Yamaha NMax Turbo vẫn sở hữu dáng vẻ hầm hố đặc trưng của phong cách maxi, phù hợp với khách nam ưa thích những mẫu xe mạnh mẽ, cá tính - Ảnh: FAJAR

Ảnh: Yamaha

Yamaha NMax Turbo sở hữu cụm đèn pha LED hoàn toàn mới. Hệ thống chiếu sáng phía sau cũng sử dụng công nghệ LED hiện đại. Khu vực bảng đồng hồ Multi-Infotainment Display được thiết kế tỉ mỉ theo hướng sang trọng hơn, cung cấp đầy đủ thông tin và dễ dàng thao tác. Yên xe cũng được thiết kế lại, mang đến tư thế ngồi thoải mái hơn - Ảnh: Yamaha

Yamaha NMax Turbo được trang bị nhiều tính năng hiện đại đáp ứng nhu cầu của người dùng như màn hình thông tin giải trí kết nối điện thoại thông minh phát nhạc, hiển thị dự báo thời tiết, hệ thống định vị Garmin Street Cross kết hợp Y-Connect, cổng sạc USB Type-C, khóa thông minh Smart Key và hệ thống Stop & Start System. Cốp rộng 25 lít phù hợp cho đi xa - Ảnh: Yamaha

Yamaha Nmax Turbo sử dụng lốp không săm bản rộng, kích thước lốp trước 110/70 - 13 M/C 48P, lốp sau 130/70 - 13 M/C 63P. Phanh ABS được trang bị trước sau gia tăng độ an toàn cho xe. Hệ thống kiểm soát lực kéo giúp giảm tình trạng trượt bánh, tăng cường tính ổn định. Giảm xóc sau dạng lò xo đôi có bình dầu phụ tăng khả năng giảm xóc trên mọi địa hình. Hệ thống giảm chấn Yamaha Performance Damper cải thiện hiệu suất giảm chấn lên bộ khung, ổn định khi lái và vào cua - Ảnh:Yamaha

Trước đó, Yamaha đã "nhá hàng" về mẫu Nmax mới với những thông điệp như "powered by turbo" và "sức mạnh khủng khiếp, công thức mới nhất". Ông Dyonosius Beti - chủ tịch kiêm CEO Yamaha Indonesia (YIMM) - cho biết: "Đây là mẫu NMax tiên tiến nhất thế giới với thiết kế sang trọng, tính năng đẳng cấp và hiệu suất động cơ vượt trội nhờ công nghệ YECVT mới, mang đến cảm giác lái TURBO đầy phấn khích". Điều này cho thấy Yamaha Nmax Turbo sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ hơn hẳn - Ảnh: VIVA

Động cơ của NMax Turbo vẫn giữ nguyên thông số kỹ thuật tương tự phiên bản tiền nhiệm. Cụ thể, Yamaha NMax Turbo sở hữu động cơ 4 thì, SOHC, VVA, dung tích 155,09cc, làm mát bằng dung dịch, với đường kính và hành trình piston lần lượt là 58mm x 58,7mm. Tỉ số nén của động cơ vẫn được giữ nguyên ở mức 11,6:1 - Ảnh: Yamaha

Theo công bố từ nhà sản xuất, Yamaha NMax Turbo có công suất tối đa 11,3kW (15,1 mã lực) tại 8.000 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 14,2Nm tại 6.500 vòng/phút, chỉ nhỉnh hơn phiên bản cũ 0,3Nm về mô-men xoắn. Điều này cho thấy những nâng cấp lần này chủ yếu tập trung vào việc cải thiện khả năng vận hành và mang đến trải nghiệm lái thú vị hơn cho người dùng, chứ không phải là tăng sức mạnh động cơ. Đó chính là công nghệ YECVT - Ảnh: Yamaha

Trái với suy nghĩ thông thường về hệ thống tăng áp, Yamaha đã tạo ra một định nghĩa hoàn toàn mới cho "Turbo" trên mẫu xe tay ga của mình. Lãnh đạo Yamaha cho biết "Turbo" trên NMax không phải là hệ thống tăng áp thường thấy trên ô tô. Thay vào đó, Yamaha tập trung nâng cấp hiệu suất xe thông qua công nghệ hộp số vô cấp điện tử YECVT (Yamaha Electric Continuosly Variable Transmission) - Ảnh: Suara Surabaya

Với YECVT, con lăn truyền thống trong CVT được thay thế bằng một mô-tơ điện, giúp kiểm soát quá trình truyền động linh hoạt và hiệu quả hơn. Trong khi con lăn dựa vào lực ly tâm và dễ bị mài mòn theo thời gian, mô-tơ điện mang lại khả năng kiểm soát tức thời và bền bỉ - Ảnh: VIVA

Công nghệ YECVT cho phép NMax tăng tốc nhanh chóng và mạnh mẽ, tạo cảm giác như được trang bị hệ thống Turbo thực thụ. Khi người lái tăng ga đột ngột, mô-tơ điện sẽ điều khiển ròng rọc xoay nhanh hơn, giúp xe bứt tốc tức thì. "Bạn có thể cảm nhận rõ sự khác biệt khi tăng tốc khi dừng lại chờ đèn đỏ hoặc leo dốc", lãnh đạo Yamaha mô tả - Ảnh: Yamaha

Cũng theo đại diện Yamaha, công nghệ YECVT khác biệt hoàn toàn với hệ thống Hybrid Power Assist trên các dòng xe như Fazzio hay Grand Filano. "Đây không phải là xe hybrid. Mô-tơ điện chỉ có nhiệm vụ điều khiển CVT, không tham gia sản sinh công suất", ông Antonius Widiantoro - trợ lý tổng giám đốc tiếp thị và quan hệ công chúng của Yamaha Indonesia (YIMM) - nhấn mạnh - Ảnh: Detik Oto

Yamaha Nmax Turbo sở hữu 2 chế độ lái là T-Mode (Town Commuting) và S-Mode (Sport Touring). Chế độ T-Mode phù hợp di chuyển trong đô thị với khả năng vận hành êm ái. Ngược lại, S-Mode mang đến khả năng tăng tốc nhạy bén hơn, lý tưởng cho những chuyến đi xa. Người dùng có thể chuyển đổi giữa 2 chế độ lái này bằng công tắc trước cùm bên trái - Ảnh: Yamaha

Bên cạnh chế độ lái, Yamaha NMax Turbo còn được tích hợp tính năng Y-Shift, hỗ trợ người lái tăng tốc tức thì như "Turbo" với 3 cấp độ: Low (1), Medium (2) và High (3). Tính năng này phát huy tác dụng khi người lái muốn vượt xe, leo dốc hoặc chở thêm người. Không chỉ tăng tốc, Y-Shift còn hỗ trợ giảm tốc khi đổ đèo hoặc vào cua. Tính năng có thể điều chỉnh bằng nút bấm cùm bên trái, dưới còi - Ảnh: FAJAR

Theo kết quả thử nghiệm nội bộ của Yamaha, Nmax Turbo có thể bứt tốc từ vị trí dừng 0 đến 100m chỉ trong 7,2 giây, nhanh hơn 0,23 giây so với thế hệ trước. Ngoài ra, khi thử nghiệm ở điều kiện đường dốc nghiêng 10 độ với khoảng cách 150m, Nmax Turbo chỉ mất 11,73 giây để hoàn thành, trong khi thế hệ trước cần đến 12,33 giây.
Nguồn: https://tuoitre.vn/yamaha-nmax-turbo-ra-mat-dan-anh-cua-lexi-155-cong-suat-cu-nhung-but-toc-nhu-xe-dien-20240613104420285.htm

Bài viết liên quan