Thiết kế: đơn giản, đẹp và hiện đại
Đây là hai điểm mà mình thích ở Honda Cub E. Hiện tại hầu hết các xe đạp điện được thiết kế kiểu như cho trẻ em và cố gắng tỏ ra dễ thương chứ ít chiếc nào nhìn có vẻ người lớn như chiếc Cub E này. Và nó cũng rất đơn giản và đậm đà, không có các đường cắt xén, không có các chi tiết dây rợ lòng thòng.
Trong đó có lẽ ấn tượng nhất là cặp bánh rất to. Theo thông tin mình đọc thì nó là 17", nó làm cho chiếc xe nhìn cao ráo và cuốn hút. Rồi các thành phần khác của xe cũng đậm đà và liền lạc cho một cảm giác liền mạch và đơn giản nhất có thể. Kể cả việc xe không trang bị kính hay chỗ gắn gương hậu cũng làm cho nó liền lạc và đẹp hơn.
Nhìn vào mặt đồng hồ thì sự đơn giản còn làm cho anh em thích hơn nữa vì được thiết kế đồng bộ và liền lạc với xe. Thông tin hiển thị trên đồng hồ cũng đơn giản và rõ ràng, gồm thông tin tốc độ chạy, trạng thái của xe, pin, đồng hồ… Nhìn lại tất cả các đồng hồ xe Honda kể cả các xe đắt tiền như SH300i với đồng hồ cực kỳ lộn xộn thì mới thấy mặt đồng hồ của Cub E nó đơn giản.
Đồng hồ đơn giản và rất đẹp.
Đèn xi nhan và đèn chiếc sáng hiện đại, chất lượng. Logo Honda ở giữa là người cho mượn xe dán lên.
Tay nắm được làm đơn giản và đẹp. Rất gọn gàng và mượt.
Yên đơn.
QUẢNG CÁO
Về chất lượng vật liệu và hoàn thiện
Mình cũng rất quan tâm đến phần này của bất kỳ sản phẩm nào. Tất cả các thành phần, phụ kiện đang gắn trên chiếc Honda Cub E này đều có chất lượng tốt và hoàn thiện kỹ. Các tay cầm, nút bấm, bánh xe, vè xe, thắng dĩa, yên xe… đụng vào cái gì, rờ vào cái gì nó cũng chắc chắn, mượt. Không ngấn, không ba dớ, không gằn…
Mình nói trong video là chất lượng hoàn thiện của Honda Cub E hơn hầu hết các xe máy Honda khác đang được bán tại thị trường Việt Nam.
Anh em nào khó tính đòi hỏi sản phẩm được hoàn thiện cao cấp sẽ thích Honda Cub E. Điều này khác biệt rất nhiều so với thế giới xe đạp điện trên thị trường. Về xe máy điện nhỏ hay xe đạp điện trước giờ mình chỉ thích có chiếc Gogopro của Đài Loan và xem đó là chiếc có mức độ hoàn thiện, chất lượng cực kỳ cao. Giờ thêm chiếc này nữa.
Chất lượng hoàn thiện tốt.
Chìa khoá là dạng thẻ từ NFC và được làm rất tốt.
Bánh sau chắc chắn, vè sau rất đậm và đẹp.
Hiệu năng và thông số
Theo như website của Honda thì Cub E được xếp vào xe đạp điện (EB: Electric Bicycle) nên tốc độ tối đa của nó sẽ dưới 25km/h. Tuy nhiên thực tế cảm nhận đi của mình qua nay thì thấy nó nhanh hơn nhiều. Có thể xe này đã được can thiệp kiểu gì đó để đi nhanh hơn cho dù tốc độ báo trên màn hình chỉ có 25km/h. Người bạn cho mình mượn xe nói bên TQ, nơi xe này được Honda ra mắt năm ngoái thì Honda Cub E được độ lên chạy tới 70km/h và có cả việc độ loại pin khác thêm để nó có thể đi quãng đường xa tới hơn 300km.
Theo thông số của Honda thì Cub E có thể đi được quãng đường lên tới 65km khi sạc đầy. Xe được trang bị cục pin dung lượng 960Wh và động cơ 400W. Pin có thể tháo rời xách đi chỗ khác sạc được hoặc cắm sạc trực tiếp tại xe.
Như vậy con số sẽ là 25km/h còn tốc độ chạy thật sẽ là cảm giác… hahaha.
Honda Cub E và thị trường Việt Nam
Mình tìm thử thông tin thì thấy Báo Tuổi Trẻ có đăng tải thông tin là Honda đã đăng ký kiểu dáng công nghiệp của Honda Cub E tại Việt Nam. Thông tin đăng ký từ tháng 1 năm 2023. Con trên trang Honda thì thấy họ cũng nói từ thời điểm đó là sẽ tung ra 5 mẫu xe 2 bánh điện khác nhau ở các nước Châu Á (trừ Nhật). Tuy nhiên tính theo thời gian thì giờ đã là khoản 1,5 năm rồi, hy vọng Honda sẽ mang xe này về Việt Nam. Giá bán chính thức ở Trung Quốc theo báo Tuổi trẻ là khoảng 21 triệu đồng Việt Nam.
Hiện tại thì mình có thấy nhiều cửa hàng chào bán xe Honda Cub E với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên đó có lẽ là hàng xách tay chứ không phải chính hãng.
Hy vọng Honda sẽ sớm mang Cub E về để những người chỉ cần một chiếc xe nhẹ nhàng, đi quãng đường ngắn, không chở người… sẽ có thêm lựa chọn.
Ngồi chống chân thoải mái. Không rõ thông số chiều cao yên.
Cổ lái giống kiểu chiếc Honda Cub C125 đang bán ở Việt Nam.
nguồn : https://tinhte.vn/thread/tren-tay-honda-cub-e-dep-va-la.3796919/