Trang chủ Liên hệ

Review Datbike Quantum bản thương mại

Minh Đạt 12/06/2024

Đi coi thử Dat Bike Quantum bản thương mại: xử lý lại vài chi tiết để có mức độ hoàn thiện tốt hơn

Mình “nằm vùng” trong group Dat Bikers, thấy thông báo từ hãng là họ đã fix một số lỗi cũng như thay đổi vài thứ để bản “thương mại” vận hành, sử dụng ổn hơn bản “chạy thử” trước đó, mà mình cũng đã từng có dịp được chạy và chia sẻ với anh em ở bài viết trước đó.

 

Chi tiết Dat Bike Quantum: mạnh và bốc nhưng ổn định, cốp to quá tiện

Dat Bike Quantum gấy ấn tượng với mình bởi 3 yếu tố, đầu tiên là sức mạnh thừa hưởng từ dòng Weaver nhưng khung sườn giờ đây đã vững vàng hơn, thứ 2 là phạm vi hoạt động ấn tượng và thứ 3 là không gian cốp rất to.


Nhìn chung thì các thay đổi mới này không ảnh hưởng trực tiếp đến cảm giác vận hành xe, nhưng nó giúp xe nhìn thẩm mỹ và an tâm hơn khi dùng. Chiều qua mình chạy qua cửa hàng của họ trên đường Tú Xương, định mượn thử 1 bản “thương mại” chụp ảnh quay video thì họ báo là không có sẵn ở showroom, hên là mình sau đó làm quen được một bạn mới nhận xe, vừa ra biển số luôn nên tranh thủ làm mấy tấm hình.



Nhìn chung thì tổng thể xe sẽ vẫn như vậy, không có gì khác biệt hết. Dat Bike cho biết họ làm các chi tiết nhựa trên phiên bản thương mại, nghĩa là bản giao cho người dùng cuối, hoàn thiện hơn, các khớp nối khít hơn để không bị rè rè khi vận hành nữa. Phiên bản màu trắng này có vẻ được nhiều anh em chọn bởi dù gì nó cũng trung tính hơn so với phiên bản các phiên màu sắc còn lại như cam chẳng hạn.





Mặt đồng hồ sử dụng loại nhựa trong suốt mới để hạn chế bị trầy hơn so với phiên bản kia. Mình coi thử thì thấy có cải thiện về độ trầy nhưng vẫn có hơi xước nhẹ trên phiên bản màn hình mới này. Dù gì thì cũng ghi nhận sự cải tiến của Dat Bike sau khi có phản hồi từ những anh em chạy thử xe.



Nếu anh em còn nhớ thì chiếc Quantum đợt mình trải nghiệm mấy cái nút bấm bị bay màu nước sơn, bởi vậy nên ở bản này thì Dat Bike thay thế bằng các nút bấm được hoàn thiện kỹ hơn nhằm bảo vệ tránh bị bay màu mấy cái icon như trước. Này thì cũng phải sử dụng một thời gian mới biết xem độ bền ra sao.



Phần dây điện được đi lại theo ý của nhiều người. Riêng bản thân mình thấy cách đi dây cũ có phần hay ho hơn và cũng không đến mức cần phải chỉnh sửa. Ở bản thương mại này thì dây được cho là đi lại gọn gàng hơn để tăng tính thẩm mỹ. Đây cũng là điểm khác biệt rõ ràng nhất mà chúng ta có thể nhận ra đối với bản final này so với bản chạy thử trước đó.



Phần rơ le của chân chống điện được ốp thêm một bọc cao su bên ngoài để không bị lộ ra như trước đó nữa. Chi tiết này sẽ đảm bảo cho chân chống điện hoạt động tốt sau một thời gian dài hoạt động. Mình từng dùng 1 chiếc Piaggio Zip và cứ bị tình trạng không đề máy được vì chân chống điện bị lỗi, sau cùng phải tháo cái cục này ra luôn để đỡ phiền.

 
  •  
 

.Nguồn Tinh Tế: https://tinhte.vn/thread/di-coi-thu-dat-bike-quantum-ban-thuong-mai-xu-ly-lai-vai-chi-tiet-de-co-muc-do-hoan-thien-tot-hon.3738804/

Bài viết liên quan