Kymco CV-R5 có kiểu dáng hoàn toàn mới, với kính chắn gió và tấm chắn gió phía trước kiểu Dakar, khá giống các mẫu xe Ducati Desert-X và Yamaha Tenere 700.
Nhà sản xuất chưa tiết lộ thông tin chi tiết về CV-R5, tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin, chiếc xe tay ga Adventure này sẽ được trang bị động cơ hoàn toàn mới, dung tích 427 cc với mô-men xoắn 40,2 Nm tại 5.000 vòng/phút.
Hiện vẫn chưa rõ cấu hình động cơ là loại xi-lanh đơn hay xi-lanh đôi song song như X-ADV, nhưng nhiều khả năng sẽ là động cơ xi-lanh đôi song song, vì Kymco hiện đang có mẫu xe tay ga Maxsym TL500 động cơ đôi song song, dung tích 465 cc.
Tương tự Maxsym, Kymco CV-R5 được trang bị hệ thống truyền động bằng xích đến bánh sau, với hộp số CVT cung cấp hệ dẫn động. Hệ thống treo được thực hiện với phuộc đảo ngược phía trước và giảm xóc đơn ở phía sau, đĩa đôi ở phía trước và đĩa đơn phía sau cung cấp lực hãm.
Về thiết kế, ghế ngồi của Kymco CV-R5 mới có hình dáng khá lạ đối với một chiếc xe tay ga truyền thống. Kymco cho biết, CV-R5 sẽ là mẫu xe chủ lực dòng xe tay ga phong cách adventure của hãng trong tương lai.