Trang chủ Liên hệ

Lexi 155 2025 giá rẻ hơn Vario 160 nhưng liệu có thua thiệt về mặt trang bị

Minh Đạt 15/07/2024


Nguồn ảnh : Yamaha Hoàng Cầu

Giữa Lexi 155 2025 và Vario 160 hoàn toàn không có sự khác biệt nhiều về mặt ngôn ngữ thiết kế và kiểu dáng tổng thể.

Ngay cả kích thước của chúng cũng tương đồng nhau khi trọng lượng Lexi 155 2025 là 118kg, chỉ số dài x rộng x cao nằm ở mức 1968mm x 719mm x 1138mm. Khác biệt lớn nhất của Lexi 155 2025 không gì khác ngoài thiết kế kính chắn gió đồ sộ, còn Vario 160 thì sẽ sở hữu mặt nạ góc cạnh phù hợp với thị hiếu của đa số người tiêu dùng Việt.



Còn Vario 160 có trọng lượng 118kg, kích thước dài x rộng x cao là 1929mm x 695mm x 1088mm. Thấp hơn chỉ một ít về mặt thông số, nhưng nếu nhìn trên hình ảnh thì đa số anh em sẽ có cảm giác Vario 160 thon gọn hơn Lexi 155 vì dàn áo chứa đầy các đường nét cắt xẻ từ trước ra sau.
 


Lexi 155 2025 hiện đại hơn ở chỗ màn hình LCD có thể kết nối Bluetooth với điện thoại thông qua ứng dụng Y-Connect. Thông báo tin nhắn, cuộc gọi để người lái kịp thời hồi đáp đồng thời còn giúp chủ nhân có thể chủ động hơn trong quá trình bảo dưỡng xe.
 


Vario 160 cũng sở hữu bảng màn hình LCD tuy nhiên diện tích hiển thị lại hẹp hơn và phông chữ cũng không dễ nhìn bằng Lexi 155 2025. Bảng màn hình này cũng không thể kết nối điện thoại mà chỉ thông báo các thông tin cơ bản liên quan tới quá trình vận hành.



Nguồn ảnh : Yamaha Hoàng Cầu

Trên Lexi 155 được Yamaha tích hợp rất nhiều trang bị để cạnh tranh Vario 160, chẳng hạn như: Hệ thống tự ngắt độc cơ tiết kiệm xăng Stop&StarSystemSmartkey, cổng sạc điện thoại,...



Trên Vario 160, những trang bị tương tự cũng xuất hiện như: Hệ thống Idling Stop ngắt động cơ tiết kiệm xăng, Smartkey, cổng sạc điện thoại,... Tuy nhiên Honda lại làm tốt hơn ở chỗ bố trí nắp đậy cho Vario 160 để tránh rủi ro điện thoại bị rơi ra ngoài.

Tuy nhiên anh em đừng nên ỷ lại vào bộ phận nắp đậy này mà vô ý để quên điện thoại trong hộc để đồ Vario 160. Bởi vì bản lề của nắp đậy này đóng mở bằng ngàm, nếu trót quên bóp hay điện thoại ở bên trong thì rất dễ bị kẻ gian lấy mất.
 


Lexi 155 2025 có dung tích cốp su lẫn thùng xăng đều khiêm tốn hơn Vario 160. Khi Yamaha chỉ thiết kế cho mẫu xe này cốp sau 12,8 lít và thùng xăng 4,2 lít.
 


Cốp sau Vario 160 hoàn toàn ăn đứt Lexi 155 2025 vì dung tích lên tới 17,9 lít, bình xăng cũng to hơn với con số 5,5 lít.
 


Nguồn ảnh : Yamaha Hoàng Cầu

Dàn chân Lexi 155 2025 chia ra hai phiên bản Tiêu chuẩn và Cao Cấp, chúng đều sử dụng hệ thống thắng trước đĩa sau đùm đi kèm công nghệ ABS 1 kênh phía trước.
 


Ở Vario 160, mẫu xe này có tới 4 phiên bản gồm: Tiêu chuẩn, Cao cấp, Đặc biệt, Thể thao. Riêng phiên bản Tiêu chuẩn và Cao cấp được Honda trang bị hệ thống thắng trước đĩa sau đùm, bổ trợ lực thắng thông qua công nghệ CBS. Còn phiên bản Đặc biệt và Thể thao của Vario 160 lại xuất hiện hệ thống thắng đĩa trước sau, ABS hiện diện tại bánh trước cung cấp cho người tiêu dùng sự lựa chọn đa dạng.
 


Lexi 155 2025 và Vario 160 đều sử dụng phuộc nhún lò xo trụ đơn ở dàn chân sau, nhưng mỗi phuộc sau Lexi 155 2025 là dạng phuộc bình dầu khí nén. Vừa thể thao lại còn giúp cho quá trình giảm xóc diễn ra hiệu quả hơn.
 


Phuộc sau Vario 160 thì vô cùng tối giản, chỉ là loại phuộc đơn lò xo trụ đôi thông thường không có bình dầu khí nén như phuộc Lexi 155 2025.
 


Lexi 155 2025 mang trong mình khối động cơ 155cc VVA có thể tạo ra công suất tối đa 15,1 HP đạt ở ngưỡng tua 8.000 vòng/phút và mô men xoắn 13,9 Nm tại 6.500 vòng/phút. Động cơ này có mức tiêu thụ nhiên liệu là 45,6km/l.
 


Vario 160 sở hữu động cơ ESP+ 4 van thế hệ mới nhất có thể tạo ra công suất tối đa 15,1 HP đạt ở ngưỡng tua 8.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 14,1 Nm tại 6.500 vòng/phút. Theo Honda Việt Nam công bố, động cơ này sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu là 45,4km/l.
 


Hiện Lexi 155 2025 đang có giá bán đề xuất từ 48,5 triệu đồng cho tới 48,9 triệu đồng ở trên Website Yamaha Việt Nam, giữa phiên bản Tiêu chuẩn và phiên bản Cao cấp không hề có sự khác biệt về mặt trang bị.
 


Vario 160 hiện đang được Honda Việt Nam niêm yết với giá bán đề xuất 51,99 tới 52,249 triệu đồng cho phiên bản Tiêu chuẩn và Cao cấp có hệ thống thắng CBS trước đĩa sau đùm. Còn phiên bản Đặc biệt và Thể thao sở hữu dàn chân thắng đĩa trước sau và công nghệ ABS thì có giá đề xuất từ 55,99 triệu đồng đến 56,249 triệu đồng (cao hơn Lexi 155 2025 từ 3,49 triệu đồng tới 7,59 triệu đồng).

Với mức chênh lệch như trên, anh em chúng ta có thể nhận rằng rằng Lexi 155 2025 thực tế chỉ thua thiệt Vario về dung tích bình xăng và cốp sau cùng với việc thiếu lựa chọn thắng đĩa sau. Hiệu suất động cơ của mẫu xe này vẫn hoàn toàn tương đương, Lexi 155 2025 sẽ là lựa chọn hợp lý đối với những anh em có tài chính eo hẹp còn Vario 160 sẽ dành cho các anh em thích trải nghiệm cảm giác an toàn của hệ thống thắng đĩa sau đem lại.

Bài viết liên quan