So với người tiền nhiệm Z400, Kawasaki Z500 đã được "lột xác" với thiết kế mới, nhiều công nghệ hơn và nền tảng khung, máy cải tiến.
Ngày 18/8/2024, Kawasaki đã chính thức ra mắt mẫu naked bike Z500 mới tại Việt Nam. So với người tiền nhiệm Z400, Kawasaki Z500 đã được "lột xác" với thiết kế mới, nhiều công nghệ hơn và nền tảng khung, máy cải tiến.
Định vị, phân khúc của Kawasaki Z500:
Kawasaki Z500 vẫn nằm trong phân khúc naked bike/Streetfighter dành cho người mới chơi dưới 500cc. Trong nhóm này, mẫu xe của Nhật sẽ cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ mạnh như Honda CB500F (sắp tới là CB500 Hornet), Yamaha MT-03, KTM 390 Duke, Husqvarna Vitpilen 401…
Đối tượng khách hàng của Kawasaki Z500:
Mặc dù Kawasaki Z500 có nhiều đường nét tạo hình phức tạp hơn để tạo sự khác biệt so với đời cũ, nhưng xe vẫn duy trì những ngôn ngữ thiết kế góc cạnh và hầm hố để thu hút nhóm khách hàng trẻ lần đầu mua mô tô phân khối lớn. Trang bị không quá cao cấp bảo đảm tính tin cậy và mức giá dễ tiếp cận hơn cho xe.
Giá bán của Kawasaki Z500:
Tại Việt Nam, giá của Z500 là 170,6 triệu đồng. Xe được bán với 2 màu xanh và đen.
Các tính năng nổi bật của Kawasaki Z500:
Là chiếc phân khối lớn thuộc dòng Z, Z500 có thiết kế máy trần đặc trưng kết hợp với ngôn ngữ SUGOMI khiến cho chiếc xe này mang dáng streetfighter hơn.
Về mặt cơ khí, nâng cấp đầu tiên của Z500 so với Z400 đó chính là việc áp dụng công nghệ khung sườn Trellis tương tự chiếc siêu naked ZH2 xuống cho Z500. Khung mới góp phần giúp xe chỉ nhẹ 168kg.
Dù chỉ là chiếc Naked-bike có phân khối tầm trung trong gia đình Z, nhưng dên cải tiến sẽ cho ra một gia tốc lớn hơn, giúp Z500 bứt tốc mạnh mẽ hơn.
Thiết kế yên hoàn toàn mới, giúp giảm độ cao so với chiếc Z400 phiên bản trước, qua đó giúp hỗ trợ người lái dễ dàng chống chân và luôn thoải mái khi cầm lái vì luôn giữ được tư thế thẳng lưng trong suốt hành trình.
Chiều cao yên được giảm xuống chỉ còn 785mm. Ngoài ra, với thiết kế này, dáng ngồi của người lái sẽ không đổ nhiều về phía trước, hạn chế bị nhiệt ảnh hưởng khi vận hành Z500.
Nói về cảm giác lái, Z500 được trang bị công nghệ hỗ trợ sang số và chống trượt (A&S Clutch) không chỉ giúp cho các biker không còn bị cảm giác lắc bánh sau khi đột ngột giảm số mà còn giúp đá số sống nhanh chóng không cần ép côn như thông thường.
Về độ an toàn, Z500 được trang bị phanh chống bó cứng ABS với đĩa có kích thước Ø310mm ở bánh trước và Ø 220mm sau.
Ngoài ra, Z500 cũng được Kawasaki trang bị hàng lượt những công nghệ hỗ trợ thường thấy trên nhiều dòng Z khác như chế độ tiết kiệm nhiên liệu Ergo-FIT hay công nghệ kết nối Rideology qua bảng đồng hồ màn hình màu.
Thông số kỹ thuật Kawasaki Z500:
Động cơ |
4 kỳ, 2 xy-lanh đôi, DOHC,làm mát bằng chất lỏng |
Dung tích |
451cc |
Công suất cực đại |
33,4 kW (45PS) / 9,000rpm |
Mô men xoắn cực đại |
42,6Nm {4,3 kgfm} / 6.000rpm |
Tỉ số truyền |
11.3:1 |
Hệ thống nhiên liệu |
DFI với thân van tiết lưu kép 32mm |
HT đánh lửa |
Kỹ thuật số |
Hộp số |
6 cấp |
HT truyền động |
Xích |