Trang chủ Liên hệ

Kawasaki Ninja 1100SX 2025 chính thức ra mắt, với những nâng cấp ở động cơ

Huy Trần 04/10/2024

Ngay sau khi công bố Versys 1100, Kawasaki đã chính thức xác nhận một chiếc Ninja 1100SX  mới dành cho năm 2025. Theo nội dung tôi tham khảo cho biết Ninja 1100SX 2025 nhận được các bản cập nhật tương tự như những gì được công bố cho Versys 1100Kawasaki cũng xác nhận có thêm phiên bản SE với hệ thống treo Ohlins nâng cấp và phanh Brembo.
 


Từ nội dung mới nhất chia sẻ của truyền thông motorcycle cho tôi thấy, ngoài đồ họa mới thì mẫu Ninja 1100SX 2025 trông khá giống với phiên bản tiền nhiệm. Phần lớn những thay đổi nằm ở bên dưới thân xe, chủ yếu là động cơ để cải thiện hiệu suất tầm thấp đến tầm trung.
 

 


Cụ thể Kawasaki đã tăng hành trình piston thêm 3 mm lên 59,0 mm trong khi vẫn giữ nguyên đường kính piston ở mức 77,0 mm, dẫn đến dung tích xy-lanh tăng từ 1.043cc lên 1.099cc. Động cơ cũng nhận được thân bướm ga 38 mm mới và cổng nạp được sửa đổi, Kawasaki cũng tuyên bố cải thiện hiệu suất ở dải tua máy thấp và trung bình. Ngoài ra hãng cũng bổ sung một bánh đà mới để phù hợp với dung tích xy-lanh mới và cải thiện khả năng lái ở dải tua máy thấp và trung bình. Để giảm độ rung và cải thiện sự thoải mái, Kawasaki cũng bổ sung thêm một bộ cân bằng thứ cấp.
 


Bên cạnh đó, cổng nạp giờ đây hẹp hơn để tăng tốc độ dòng chảy trong khi cấu hình trục cam tạo ra ít lực nâng van hơn so với thiết kế trước. Kết quả là khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mẫu xe mới đã được cải thiện.
 


Nội dung cho biết mô-men xoắn cực đại đạt mức 112 Nm tại 7.600 vòng/phút, tăng so với mức 111 Nm tại 8.000 vòng/phút của 1000SX. Kawasaki chưa công bố số liệu về mã lực, nhưng từ thông tin chia sẻ trước đó về Ninja 1100SX đã được chứng nhận tại Thụy Sĩ với công suất 134 mã lực tại 9.000 vòng/phút. Điều đó sẽ khiến công suất của nó thấp hơn so với 1000SX cũ là 140 mã lực tại 10.000 vòng/phút, nhưng một lần nữa, Kawasaki đã nói rõ rằng trọng tâm ở bản cập nhật lần này là cải tiến ở tốc độ động cơ ở dải tua máy thấp hơn.
 


Hộp số cũng được cập nhật với số năm và sáu dài hơn so với mẫu trước. Kawasaki tuyên bố số năm dài hơn cải thiện cảm giác về sức mạnh trong khi số sáu dài hơn cho phép Ninja 1100SX chạy ở tốc độ đường cao tốc với tốc độ động cơ thoải mái hơn. Bộ chuyển số nhanh hai chiều cũng được cập nhật, hiện có thể hoạt động ở mức 1.500 vòng/phút so với 2.500 vòng/phút của bộ chuyển số nhanh trước đó.


Đối với phiên bản Ninja 1100SX 2025 tiêu chuẩn, khung xe giống hệt với 1000SX trước đây, ngoại trừ đĩa phanh sau 260mm lớn hơn (trước đây là 250mm). Hệ thống treo bao gồm phuộc trước dạng hành trình ngược 41mm và giảm xóc sau liên kết ngang, cả hai đều có thể điều chỉnh hoàn toàn.

Trong khi phiên bản Ninja 1100SX SE 2025 sẽ có nhiều thay đổi đáng kể hơn, với kẹp phanh trước Brembo M4.32 mới cùng với cùm phanh chính brembo và đĩa phanh trước mới, giảm xóc sau Ohlins S46 với bộ điều chỉnh tải trước từ xa.

Nói về gói điện tử sẽ không thay đổi, với ba chế độ lái và kiểm soát lực kéo khi vào cua được cảm biến đo lường IMU hỗ trợ và ABS, kiểm soát hành trình điện tử. Màn hình TFT 4,3 inch đầy đủ màu sắc giúp quản lý các thiết bị điện tử cũng như kết nối điện thoại thông minh thông qua ứng dụng Rideology của Kawasaki.

Cuối cùng, nội dung cho biết Kawasaki Ninja 1100SX 2025 sẽ được cung cấp với tông màu Đen Metallic Carbon Gray/Metallic Diablo Black, trong khi Ninja 1100SX SE có tông màu Xanh Emerald Blazed Green/Metallic Diablo Black. Cả hai mẫu xe sẽ có mặt tại các đại lý ở Hoa Kỳ vào mùa đông năm 2025.


Bài viết liên quan