Trang chủ Liên hệ

Ducati vén màn mẫu Super naked - Streetfighter V4 2025

Huy Trần 30/11/2024

Ducati Streetfighter V4 chưa bao giờ là chậm chạp trong quá trình phát triển bộ phận hiệu suất, nhưng từ trước đến nay, nó chưa bao giờ ngang bằng với người anh em Panigale V4 của mình, sử dụng một điều chỉnh khác cho động cơ Desmosedici Stradale và có một số điểm khác biệt về khung gầm và thiết bị điện tử. Với lần ra mắt lần này, Ducati đã thu hẹp khoảng cách giữa chúng và đưa Streetfighter V4 2025 gần hơn bao giờ hết với Panigale V4 2025 thế hệ thứ 7 và biến nó thành một Super naked thực thụ.
 


Ngay sau khi gần như thống trị hoàn toàn mùa giải MotoGP 2024, hãng Ducati giờ đây mới vén màn mẫu Streetfighter V4 2025 mới của mình và mẫu xe này mạnh mẽ không kém gì Panigale V4 2025 từng được tiết lộ trước đó, với hệ thống điện tử sắc nét hơn, khí động học được cập nhật, khung gầm được thiết kế lại và thậm chí còn mạnh mẽ hơn những gì mà nhiều người mong đợi.
 


Để nhấn mạnh thêm sức ảnh hưởng của người anh em Panigale V4 2025, Ducati đã chọn sử dụng cùng loại động cơ Desmosedici Stradale 1.103cc như Panigale cho mẫu hypernaked mới của mình mà hầu như không có hạn chế nào ở động cơ V4 này.
 


Trên thực tế, hãng Ducati cho biết nó chỉ khác biệt ở một chút thay đổi nhỏ trong thiết kế ống nạp để tối ưu hóa khả năng cung cấp công suất trên toàn dải vòng tua (cái giá phải trả là công suất giảm đi 2 mã lực).
 


Điều này có nghĩa công suất cực đại của Streetfighter V4 2025 là 214 mã lực tại 13.500 vòng/phút (tăng 6 mã lực so với trước) và mô-men xoắn 119 Nm tại 11.250 vòng/phút, cũng như tùy chọn tăng thêm 16 mã lực (230 hp) với ống xả đua Akrapovic.
 



Động cơ 4 xy-lanh dạng V4 này cũng đạt chuẩn Euro5+ hiện này, có cấu hình cam được sửa đổi với độ nâng cao hơn, chia sẻ máy phát điện và bơm dầu với xe đua Panigale V4 R và có tang trống bánh răng từ Superleggera V4.
 


Lần đầu tiên, động cơ của Streetfighter V4 cũng được trang bị ống hút gió có chiều dài thay đổi, được cho là giúp tăng cường cả hiệu suất tối đa và khả năng vận hành.
 


Bên dưới bộ quây mới, khung xe được nâng lên gần như trực tiếp từ Panigale V4, với thiết kế hoàn toàn mới nhẹ hơn khoảng 1kg so với phiên bản tiền nhiệm. Khung trước mới và gắp đôi ở sau cũng được cho là cung cấp độ đàn hồi đáng kể hơn trước, cho phép giảm 37% độ cứng ngang ở phía trước và 42% ở phía sau, cải thiện phản hồi của người lái và tăng lực kéo.
 


Hình học lái của Streetfighter V4 2025 cũng đã được tinh chỉnh. Điều này được bổ sung bằng phuộc Showa Big Piston có thể điều chỉnh hoàn toàn và giảm xóc đơn Sachs trên phiên bản tiêu chuẩn hoặc hệ thống treo điện tử Ohlins NIX/TTX trên biến thể S.

Mặc dù không có yếm xe như Panigale V4, chiếc Streetfighter V4 2025 này vẫn có một loạt các phép thuật khí động học đáng tự hào, kết quả của việc sử dụng các cánh gió nhỏ kiểu hai tầng với khoảng cách giữa 2 cánh nhỏ hơn so với thiết kế trước, để tạo ra 17kg lực ép xuống ở tốc độ 270km/h.

 


Để kiểm soát hiệu suất vượt trội này, nhà phát triển Ducati đã trang bị đầy đủ các tính năng điện tử cho con cưng Streetfighter V4 thế hệ mới này. Điều đó bao gồm bốn chế độ lái (Race, Sport, Road, Wet) để chuyển đổi, cũng như kiểm soát bốc đầu, Traction Control khi vào cua và ABS, kiểm soát trượt, kiểm soát khởi động và một bộ chuyển số nhanh hai chiều để sử dụng như tiêu chuẩn.

Nhưng đó không phải là tất cả, vì hệ thống Ducati Vehicle Observer (DVO) dựa trên thuật toán dự đoán của Ducati được tích hợp để ước tính chính xác lượng can thiệp điện tử cần thiết, cũng như Race eCBS năm cấp độ và đây là một hệ thống phanh kết hợp có thể tự động điều chỉnh áp suất phanh phía sau mà không cần tác động của người lái để mô phỏng các kỹ thuật vào cua được các tay đua chuyên nghiệp sử dụng.

 


Tất cả những tiện ích công nghệ này có thể được hiển thị thông qua bảng điều khiển TFT 6,9 inch mới có thể thay đổi cài đặt hiển thị dựa trên chế độ được chọn.

Ducati cũng đã có bước tiến để giải quyết vấn đề thoải mái cho người lái. Cụ thể hãng đã cải tiến vị trí giữa yên xe và bình xăng 16 lít mang lại nhiều không gian ngồi hơn cho người lái và độ bám đường tốt hơn khi phanh và vào cua, trong khi tay lái và gác chân được định vị lại giúp tăng cường sự thoải mái khi đi đường dài mà cũng không làm mất đi tính thể thao.

Ducati thậm chí còn bổ sung thêm bộ phận tản nhiệt thông minh bên trong để dẫn luồng khí nóng ra khỏi chân người lái, mặc dù hiện tượng tích tụ nhiệt là một phàn nàn thường gặp ở các phiên bản trước.

Về mặt hình ảnh, Streetfighter V4 2025 vẫn giữ nguyên các yếu tố của phiên bản trước, đồng thời mang lại sự cân bằng thị giác tốt hơn giữa phần đầu và đuôi xe so với mẫu xe năm 2023.

Cuối cùng là thông tin về giá bán, mẫu cơ sở Streetfighter V4 2025 có giá khởi điểm là 23.395 đô la ~ 592 triệu đồng. Cùng với hệ thống treo thông thường, đi kèm với bánh xe hợp kim nhôm năm chấu hình chữ Y và pin axit chì. Đối với mẫu Ducati Streetfighter V4 S được bổ sung hệ thống treo Smart EC 3.0, bánh xe nhôm rèn và pin lithium ion, có giá 29.295 đô la ~ 742 triệu đồng.

Bài viết liên quan