Trang chủ Liên hệ

CFMoto 675SS 2025 ra mắt với giá chưa tới 200 triệu Đồng làm bao con tim thổn thức

Huy Trần 29/08/2024

CFMoto giờ đây không còn là những sản phẩm sao chép rẻ tiền đến từ anh bạn hàng xóm 'thân thiện' ở phía Bắc nữa, khi họ có đầu tư nhiều về thiết kế và công nghệ, những chiếc xe của họ giờ đây đã đi vào tiềm thức của người tiêu dùng. Mới đây, một sản phẩm ấn tượng của họ nữa vừa ra mắt đó là chiếc CFMoto 675SS 2025 nổi bật với khối động cơ 3 xy-lanh làm mát bằng chất lỏng, đi kèm với mức giá rất hấp dẫn là 7.999 đô la ~ 198 triệu đồng.
 

Như những nội dung anh em đã đọc, có thể đã biết hoặc chưa biết nên mình cũng xin nói lại một chút nhé. Động cơ của CFMoto 675SS là động cơ hoàn toàn mới, với đường kính xy-lanh 72 mm và hành trình piston 55,2 mm, dung tích xy-lanh 674,2 cc. Động cơ này thực sự có nhiều điểm chung hơn với 450SS, với cùng đường kính xy-lanh và hành trình piston, chỉ khác là có thêm một xy-lanh (tổng 3 xy-lanh trên 675SS).

CFMOTO tuyên bố công suất cực đại của khối động cơ này sản sinh ra là 95 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 69 Nm tại 8.250 vòng/phút. Động cơ này được kết hợp với hộp số 6 cấp và đi kèm với bộ chuyển số nhanh Quickshifter 1 chiều (Up).

 


Ở mức giá dưới 200 triệu nên gói điện tử trên 675SS cũng khá đơn giản, với hệ thống kiểm soát lực kéo có thể điều chỉnh và ABS 2 kênh là tiêu chuẩn. Không có chế độ lái xe, nhưng bù lại chiếc xe này có màn hình TFT 5 inch với kết nối Bluetooth.

Theo quan sát, với những sản phẩm của Trung Quốc mà sao chép thiết kế của hãng khác thường sẽ chạy đua nhiều về công nghệ với giá bán rất rẻ, tuy nhiên với những sản phẩm được đầu tư nhiều về thiết kế và động cơ thì các hãng xe Trung Quốc thường sẽ cân bằng về công nghệ, khi tích hợp vừa đủ để tối ưu chi phí bán ra, nếu anh em để ý chắc chắn sẽ nhận thấy điều này.

 



Ngoài raCFMoto đã thiết kế một khung thép Chromoly với các thanh giằng chính dạng ống và các phần sau đúc, khẳng định sự cân bằng giữa sức mạnh và tính linh hoạt. Gắp sau là thiết kế dạng boomerang bằng nhôm đúc một mảnh so với gắp sau thẳng trên các mẫu xe nhỏ hơn của CFMoto. Nhà sản xuất Trung Quốc cũng khẳng định rằng gắp sau trên chiếc 675SS chắc chắn nhưng nhẹ và hình dạng boomerang giúp mở rộng thêm không gian cho ống xả gắn dưới bụng.
 


CFMoto 675SS được trang bị hệ thống treo đến từ thương hiệu KYB, cung cấp phuộc dạng hành trình ngược ở phía trước có thể điều chỉnh hoàn toàn và hệ thống treo sau đa liên kết có thể điều chỉnh tải Preload  Rebound. Lốp xe của CST, với thông số bánh 110/70 R17 ở trước và 180/55 R17 ở sau.
 


Trong khi hệ thống phanh đến từ J.Juan, với kẹp phanh 4 piston gắn hướng tâm và đĩa phanh kép 300mm ở phía trước, kẹp phanh 1 piston và đĩa phanh 240mm ở phía sau. Theo tôi thấy đó là một lựa chọn kỳ lạ, vì mẫu xe nhỏ hơn như 450SS lại sử dụng kẹp phanh Brembo M40 cao cấp hơn đàn anh 675SS (mặc dù chỉ là một kẹp phanh đơn với đĩa 320mm) cho bánh trước.
Và tôi được biết là J.Juan nằm ở phân khúc giá rẻ hơn trong gia đình Brembo, vì vậy khả năng cân bằng mức giá có thể là một lý do mà CFMoto lại lựa chọn dòng phanh như vậy, nhưng chiếc xe này cũng có ống dẫn khí phanh trước để giữ cho kẹp phanh mát hơn khi phanh gấp tương tự như những chiếc xe đua MotoGP.

CFMoto 675SS còn có một lớp vỏ fairing đậm chất khí động học với thiết kế cánh nhỏ nhiều lớp. Kết hợp với nhiều cánh hơn ở đuôi xe, CFMoto tuyên bố khí động học cải thiện độ ổn định ở tốc độ cao và khả năng vào cua.
Những điểm nổi bật khác của chiếc Sport dưới 200 triệu này còn bao gồm đèn LED toàn phần, chiều cao yên xe 810mm và trọng lượng là 185kg.
Bên cạnh việc giới thiệu 675SS, CFMoto còn trình làng 450SS và 300SS cũng đều nhận được một số bản cập nhật đáng chú ý cho năm 2025. CFMoto 450SS nhận được ABS thế hệ thứ 10 của Bosch và kiểm soát lực kéo, cùng với phản ứng bướm ga sắc nét hơn, âm thanh ống xả được điều chỉnh lại và đèn pha được cải tiến. Giá vẫn ở mức 5.699 đô la (141 triệu đồng).

 


CFMoto 450SS.

300SS được trang bị động cơ được nâng cấp với hành trình dài hơn, đẩy động cơ dạng xy-lanh đơn của nó lên dung tích 298cc từ 292cc trước đó. CFMoto tuyên bố đẩy công suất của nó lên mức 29,5 mã lực tại 9.500 vòng/phút và 26 Nm tại 6.500 vòng/phút, so với công suất 27 mã lực tại 9.500 vòng/phút và 24 Nm tại 7.000 vòng/phút của mẫu xe năm 2024. Giá được tăng nhẹ lên mức 4.599 đô la (114 triệu đồng).
 

Bài viết liên quan